Tin tức Kinh nghiệm sàn gỗ

15+ mẫu sàn gỗ màu sáng đẹp phù hợp cho mọi không gian

Sàn gỗ màu sáng gồm các tone màu tiêu biểu như trắng, kem, vàng nhạt, xám trắng,..Đây đều là những mã màu tiêu biểu được đông đảo các gia chủ ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau từ cổ điển cho đến hiện đại. Tuy nhiên, để chọn được mẫu sàn gỗ sáng màu phù hợp giữa hàng trăm mẫu ván sàn gỗ trên thị trường là một thách thức không hề nhỏ. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về một số bí quyết hữu ích giúp bạn sở hữu mẫu sàn gỗ sáng màu ưng ý nhất.

Sàn gỗ màu sáng – Giải pháp lát sàn tối ưu cho không gian nhỏ

Sàn gỗ sáng màu thích hợp lắp đặt trong nhiều không gian khác nhau và được xem là giải pháp lát sàn hoàn hảo cho những không gian hẹp và bị hạn chế về mặt diện tích. Sau đây là một số lợi ích mà sàn gỗ công nghiệp màu sáng mang lại cho không gian nội thất:

Mang lại sự ấm áp, tươi sáng

Màu sáng là gam màu có khả năng khúc xạ ánh sáng tốt, mang đến cảm giác ấm áp và tươi sáng cho căn phòng. Trường hợp không gian ít tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên thì sử dụng các mẫu sàn gỗ màu sáng giúp ánh sáng nhân tạo từ đèn điện có thể phát huy tối đa hiệu quả.

Sàn gỗ công nghiệp màu sáng
Sàn gỗ công nghiệp màu sáng

Tạo hiệu ứng mở rộng về thị giác

Trong các không gian hẹp, các mẫu sàn gỗ công nghiệp có màu sắc tươi sáng được ưu tiên sử dụng vì nó có khả năng đánh lừa thị giác, mở rộng không gian một cách trực quan. Lúc này đây căn phòng sẽ trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn rất nhiều. Màu sáng giúp làm dịu các góc cạnh và đường nét trong phòng, tạo cảm giác liền mạch và rộng mở.

Phù hợp với thiết kế hiện đại

Những năm gần đây, xu hướng thiết kế nội thất hiện đại đang có nhiều sự chuyển biến mạnh mẽ. Các phong cách nội thất tối giản ngày càng được ưa chuộng hơn và dần trở thành xu hướng với các gam màu chủ đạo như trắng, be, kem, vàng sồi, xám trắng,…Bên cạnh đó, khi sử dụng sàn gỗ tông màu sáng bạn sẽ không cần lo lắng về việc kết hợp đồ nội thất với màu sàn như thế nào sao cho hợp lý vì vì hầu hết những loại ván sàn này đều không kén màu và dễ dàng kết hợp với bất kỳ phong cách nội thất nào.

Thiết kế nội thất hiện đại với tông màu sáng
Sàn gỗ sáng màu trong thiết kế nội thất hiện đại

Mẹo chọn sàn gỗ màu sáng phù hợp với mọi không gian 

Sàn gỗ công nghiệp màu sáng là một lựa chọn tuyệt vời để tạo nên một không gian sống hiện đại, rộng rãi. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất về thẩm mỹ cũng như phát huy được hết tính năng ván sàn thì bạn cần căn cứ vào nhiều yếu tố để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. 

Chọn màu sàn theo chức năng phòng

Mỗi một căn phòng đều đóng vai trò và chức năng riêng tạo nên một thiết kế tổng thể hài hòa, đẹp mắt và tiện ích. Thông thường, để tạo tính đồng bộ thì các gia chủ phần lớn sẽ chọn màu sàn gỗ chung cho tất cả các phòng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo sự khác biệt cho từng phòng thì có thể căn cứ vào những chức năng của căn phòng để lựa chọn màu sắc sàn gỗ phù hợp. Điều này cho phép bạn thỏa sức sáng tạo và tạo nên một không gian sống độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Đối với các khu vực như phòng khách bạn có thể cân nhắc sử dụng những gam từ sáng cho đến trung tính để mang lại cảm giác hài hòa, tinh tế và không kém phần sang trọng. Trường hợp phòng khách của bạn có diện tích tương đối lớn thì các gam màu xám đen, nâu socola hay sàn gỗ màu óc chó cũng sẽ là một lựa chọn thú vị dành cho bạn.

Phòng ngủ là nơi để chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việt mệt mỏi nên đòi hỏi sự yên tĩnh và thoải mái. Màu sắc ván sàn phòng ngủ đang được ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến như: kem, be, sồi trắng,,.. Đối với các dạng phòng trẻ em thì nên chọn các gam màu tươi sáng, vui nhộn như các tone màu vàng, kem để tạo không gian vui chơi cho bé.

Kết hợp với màu tường và màu đồ nội thất

Sàn gỗ công nghiệp sáng màu dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc nội thất khác nhau. Lưu ý, nên hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc sặc sỡ để tránh tạo cảm giác rối mắt. Nên chọn màu tường tương phản nhẹ hoặc cùng tông với màu sàn để tạo sự hài hòa và cân đối cho không gian. Tuy nhiên, nếu bạn muốn theo đổi phong cách mới mẻ, độc đáo và sáng tạo thì vẫn có thể sử dụng các gam màu đối lập nhau để tạo điểm nhấn cho không gian. 

Màu sắc giữa ván sàn và màu tường có sự tương đồng
Màu sắc giữa ván sàn và màu tường có sự tương đồng

Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất Indochine – Sắc màu Đông Dương

Chọn màu sàn theo diện tích phòng

Như đã đề cập ngay từ phần đầu của bài viết, sàn gỗ công nghiệp màu sáng chính là giải pháp lát sàn tối ưu cho những căn phòng có diện tích hạn chế. Sở dĩ nói như vậy là vì trong không gian nhỏ và thiếu ánh sáng tự nhiên thì việc sử dụng các mẫu sàn có gam màu tươi sáng và vân gỗ nhỏ sẽ giúp tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn cho căn phòng. Mặt khác, nếu sử dụng các gam màu tối như đen, xám đen sẽ khiến phòng của bạn trở nên bí bách, ngột ngạt hơn.

15+ mẫu sàn gỗ sáng màu đẹp, sang trọng

Sàn gỗ công nghiệp màu sáng nói chung hay sàn gỗ sáng màu nói riêng là một lựa chọn tuyệt vời giúp không gian sống của bạn trở nên rộng rãi, thoáng đãng và hiện đại hơn. Với đa dạng mẫu mã và thiết kế, sàn gỗ sáng màu không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ cao mà còn phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Hãy cùng khám phá những gợi ý tuyệt vời dưới đây để tìm kiếm mẫu sàn gỗ ưng ý nhất cho ngôi nhà của bạn

sàn gỗ công nghiệp màu vàng sồi nhạt
sàn gỗ công nghiệp màu vàng sồi nhạt
Sàn gỗ công nghiệp màu trắng be
Phong cách tối giản với sàn gỗ màu sáng
Sự kết hợp hoàn hảo giữa sàn gỗ công nghiệp trong phong cách tối giản
Sự kết hợp hoàn hảo giữa sàn gỗ công nghiệp trong phong cách tối giản
Gam màu vàng nâu ấm áp
Gam màu vàng nâu ấm áp
Đơn giản nhưng không kém phần sang trọng
Đơn giản nhưng không kém phần sang trọng
Sàn gỗ công nghiệp xương cá
Sàn gỗ công nghiệp xương cá
Sự kết hợp hoàn hảo giữa gam màu trắng và màu vàng sồi
Sự kết hợp hoàn hảo giữa gam màu trắng và màu vàng sồi
Mẫu sàn gỗ màu sáng đẹp
Mẫu sàn gỗ màu sáng đẹp
Sàn gỗ sáng màu trong không gian nhỏ
Sàn gỗ sáng màu trong không gian nhỏ
Kết hợp nội thất màu trắng, be với sàn gỗ sáng màu
Kết hợp nội thất màu trắng, be với sàn gỗ sáng màu

Xem thêm: Sàn gỗ xương cá Châu Âu – Dẫn đầu xu hướng mới

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng rằng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về sàn gỗ màu sáng và qua đó có thể chọn cho công trình của mình mẫu ván sàn ưng ý nhất. Nếu bạn vẫn đang còn thắc mắc chưa được giải đáp hay muốn tìm hiểu thêm các mẫu sàn gỗ công nghiệp tông màu sáng thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline 0968064994 hoặc truy cập vào fanpage Sàn gỗ xương cá Châu Âu cao cấp để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To top
Chat zalo
Chat Facebook