Tin tức Kinh nghiệm sàn gỗ

Sàn gỗ xương cá Pháp – Sàn gỗ chống trầy xước tốt nhất hiện nay

Sàn gỗ xương cá Pháp là dòng sàn xương cá Châu Âu tiêu biểu đã và đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, ván sàn xương cá Pháp sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng ván sàn cùng phân khúc. Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng ván sàn cao cấp có độ chống trầy xước cao, hoạt động tốt trong các không gian có mật độ người qua lại lớn thì chắc chắn đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Tổng quan về sàn gỗ xương cá Pháp

Trước đây, khi nhắc đến sàn gỗ Châu Âu, người dùng thường nghĩ ngay đến các mẫu sàn thẳng với thiết kế bản lớn. Tuy nhiên, để bắt kịp xu hướng cũng như đa dạng hóa lựa chọn cho người tiêu dùng, các nhà sản xuất ván sàn Châu Âu đã nghiên cứu và cho ra mắt nhiều dòng sàn gỗ xương cá mới kích thước, độ dày khác nhau. 

Sàn gỗ xương cá Pháp
Sàn gỗ xương cá Pháp

Các mẫu sàn gỗ xương cá nhập khẩu Pháp đang phân phối trên thị trường hiện nay đều được sản xuất bởi tập đoàn Alsapan Flooring – Tập đoàn sản xuất ván sàn gỗ công nghiệp hàng đầu tại Pháp. Tiền thân là một xưởng mộc nhỏ, trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm và phát triển, cho đến thời điểm hiện tại, sản phẩm của Alsapan đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới với độ nhận diện thương hiệu cao. Mặc dù chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây song sàn gỗ xương cá nhập khẩu Pháp đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các đơn vị kiến trúc sư và người tiêu dùng. 

Phân loại sàn gỗ xương cá Pháp

Có thể chia sàn gỗ xương cá nhập khẩu Pháp thành 3 dòng chính: Sàn xương cá Alsa, sàn xương cá Châu Âu 12mm và sàn xương cá Châu Âu 10mm.

Sàn gỗ xương cá Alsa

Sàn gỗ xương cá Alsa là bộ sưu tập đầu tiên đánh dấu sự thành công của tập đoàn Alsapan với thiết kế sàn gỗ công nghiệp bản nhỡ lát xương cá. Bộ sưu tập gồm có 8 mã màu với gam màu trung tính như xám, nâu óc chó, vàng sồi. Đây đều là những gam màu rất được ưa chuộng và dễ dàng ứng dụng trong các thiết kế nội thất hiện đại. Ván sàn Alsa xương cá có độ dày 12mm với thiết kế bề mặt đạt chuẩn AC6 về khả năng chống mài mòn, trầy xước.

Sàn gỗ xương cá Châu Âu 12mm

Đây là bộ sưu tập mới được Alsapan cho ra mắt vào giữa năm 2024 với 7 mã màu. Vẫn là lấy gam màu trung tính làm chủ đạo nhưng trong bộ sưu tập lần này Alsapan lại mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng. Các đường nét vân gỗ đậm nhạt xen kẽ nhau tạo nên họa tiết mắt gỗ chân thực trên mỗi tấm ván sàn. Đây cũng chính là điểm tạo nên sự khác biệt của dòng ván sàn này so với các mẫu sàn gỗ xương cá cùng phân khúc.

Sàn xương cá Châu Âu 10mm

Hiện nay, độ dày ván sàn gỗ 10mm thường rất hiếm gặp trong các thương hiệu ván sàn nội địa và thường chỉ xuất hiện trong các bộ sưu tập của các thương hiệu quốc tế. Sự khan hiếm này khiến sàn gỗ 10mm trở nên đặc biệt và thu hút hơn. Sàn gỗ xương cá Châu Âu 10mm mang đến một lựa chọn tối ưu hơn về chi phí cho người dùng mà vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. 

Ưu điểm của sàn gỗ xương cá Pháp

Để bạn có cái nhìn chi tiết hơn, hãy cùng tham khảo một số ưu điểm nổi bật của ván sàn xương cá nhập khẩu Pháp ngay sau đây:

Sàn gỗ chống trầy xước tốt

Sàn gỗ đạt tiêu chuẩn cao nhất về độ chống trầy xước
Sàn gỗ đạt tiêu chuẩn cao nhất  AC6 về độ chống trầy xước

Có thể nói, sàn xương cá nhập khẩu Pháp đang là dòng sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống xước, chống mài mòn cao nhất trên thị trường với tiêu chuẩn AC6 trong khi các thương hiệu ván sàn nội địa chỉ đạt từ AC3-AC4. Lớp bề mặt sàn được xử lý đặc biệt giúp sàn gỗ chống lại các tác động từ bên ngoài, hạn chế các vết xước do chân bàn ghế hoặc đồ vật sắc nhọn gây ra. Bên cạnh đó, nó còn giúp bảo vệ lớp vân giấy, chống bay màu, đảm bảo sàn nhà vẫn như mới sau thời gian dài sử dụng. Sàn gỗ công nghiệp chống trầy xước tốt là một lựa chọn thông minh cho mọi ngôi nhà, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi. 

Chịu lực tốt 

Khả năng chịu lực của sàn gỗ công nghiệp được quyết định bởi lớp cốt gỗ. Cốt gỗ càng rắn chắn, độ chịu lực của ván càng cao và ngược lại. Sàn gỗ xương cá Châu Âu nhập khẩu Pháp sở hữu cốt gỗ có tỷ trọng trên 900kg/m3 đanh chắc, hoạt động tốt tại những nơi có mật độ người qua lại cao như sảnh sân bay, bệnh viện, trung tâm thương mại, nhà hàng, resort mà không cần lo lắng về vấn đề cong vênh, ọp ẹp.

Cốt gỗ cững chịu lực tốt
Cốt gỗ cững chịu lực tốt

Nồng độ phát thải Formaldehyde thấp

Nồng độ phát thải Formaldehyde là một chỉ số rất quan trọng của sàn gỗ công nghiệp mà người tiêu dùng cần phải nắm được trước khi quyết ra quyết định mua hàng. Formaldehyde được tìm thấy trong keo dính dùng để trộn bột gỗ. Đây là chất gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe con người nếu hít phải trong thời gian dài và vượt quá nồng độ cho phép. Sàn gỗ Châu Âu nói chung và sàn gỗ xương cá Pháp nói riêng là các dòng ván sàn gỗ công nghiệp an toàn cho sức khỏe người dùng với nồng độ phát thải Formaldehyde cực thấp. Và Châu Âu được mệnh danh là thị trường khó tính bậc nhất thế giới, chính vì vậy mà các nhà sản xuất đã điều chỉnh hàm lượng keo thấp nhất có thể để đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, mang đến sự an tâm cho người sử dụng. 

Xem thêm: Chỉ số E trong sàn gỗ công nghiệp và tiêu chuẩn E0, E1 có ý nghĩa gì?

Màu sắc đa dạng, vân gỗ chân thực

Trong các dòng sàn gỗ hiện có, sàn gỗ Châu Âu được đánh giá là loại sàn gỗ công nghiệp mang lại giá trị thẩm mỹ cao nhất và là giải pháp thay thế hoàn hảo cho sàn gỗ tự nhiên. Sở dĩ nói như vậy bởi các mẫu sàn gỗ nhập khẩu từ Châu Âu được thiết kế với công nghệ EIR hiện đại, tạo nên bề mặt vân gỗ sần chân thực, từng đường nét vân gỗ được khắc họa một cách rõ nét và tinh tế. 

Vân gỗ có chiều sâu
Vân gỗ có chiều sâu

Các câu hỏi liên quan đến sàn gỗ xương cá nhập khẩu Pháp

Sàn xương cá Pháp có chống nước không?

“Sàn gỗ công nghiệp chống nước” đang là từ khóa có lưu lượng tìm kiếm tăng vọt trong 2 năm trở lại đây. Vì vậy mà có không ít người dùng thắc mắc về khả năng chống nước, chống ẩm của sàn xương cá nhập khẩu Pháp. Với cốt gỗ tỷ trọng cao cùng bề mặt chống thấm nước lên đến hàng chục giờ, ván sàn gỗ xương cá Pháp có tính năng chịu nước chống ẩm vượt trội, hoàn toàn phù hợp với khí hậu Việt Nam. 

Xem thêm: Sàn gỗ công nghiệp chịu nước, chống ẩm và những thông tin bạn cần biết

Tuổi thọ của ván sàn là bao nhiêu?

Tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp xương cá Pháp cao hơn tuổi thọ trung bình của các dòng sàn gỗ nội địa. Nếu được bảo trì và vệ sinh đúng cách và sử dụng theo đúng như khuyến nghị của nhà sản xuất thì tuổi thọ của sàn xương cá nhập khẩu Pháp có thể lên đến 35 năm.

Địa chỉ phân phối uy tín

Sàn gỗ xương cá Châu Âu 12mm và 10mm là 2 bộ sưu tập mới được ra mắt giữa năm 2024. Chính vì vậy vẫn chưa có nhiều đơn vị phân phối tại Việt Nam. Nếu bạn đang mong muốn sở hữu một công trình sàn gỗ xương cá Pháp thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline, fanpage để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết nhất. 

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To top
Chat zalo
Chat Facebook