Kinh nghiệm sàn gỗ Tin tức

Tổng hợp các loại nẹp kết thúc sàn gỗ phổ biến hiện nay

Nẹp kết thúc sàn gỗ là một trong những loại phụ kiện không thể thiếu trong quá trình thi công lắp đặt sàn gỗ công nghiệp. Vậy nẹp kết thúc có vai trò gì và lựa chọn nẹp kết thúc ra sao để mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao cho công trình của bạn? Hãy cùng tìm kiếm đáp án trong nội dung bài viết dưới đây.

Vai trò và tầm quan trọng của nẹp kết thúc sàn gỗ 

Nẹp kết thúc sàn gỗ là gì?
Nẹp kết thúc sàn gỗ

Nẹp kết thúc là phụ kiện được làm từ các nguyên vật liệu phổ biến như nhựa, inox, nhôm,…Đây là một phụ kiện quan trọng, không chỉ giúp hoàn thiện vẻ đẹp của sàn gỗ mà còn bảo vệ sàn khỏi các tác động ngoại lực. Việc lựa chọn và lắp đặt nẹp đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ và giá trị thẩm mỹ cho sàn gỗ của bạn. Thông thường, loại nẹp này được sử dụng để cố định mép sàn tại các khu vực như ban công, cửa ra vào hay những vị trí mà sàn tiếp giáp với các đồ vật khác. 

Một số công dụng tiêu biểu của nẹp kết thúc sàn gỗ có thể kể đến như:

  • Che đi các khe hở: Trong quá trình lắp đặt ván sàn, các thợ thi công sẽ chừa ra một khoảng hở nhỏ giữa sàn và chân tường tạo để tạo không gian cho sàn giãn nở khi nhiệt độ thay đổi, tránh tình trạng sàn gỗ bị phồng, cong vênh. Sử dụng nẹp sẽ che đi những khe hở này, tạo nên một bề mặt sàn liền mạch và thẩm mỹ hơn.
  • Bảo vệ mép sàn: Nẹp kết thúc giúp bảo vệ mép sàn khỏi những tác động ngoại lực, giảm thiểu tình trạng mài mòn, sứt mẻ mép sàn.
  • Tăng tính thẩm mỹ: Ngoài 2 công dụng kể trên, nẹp kết thúc còn giúp bạn tạo điểm nhấn cho không gian bằng cách lựa chọn màu sắc, chất liệu của nẹp phù hợp với phong cách thiết kế của công trình.

Xem thêm: Sàn gỗ xương cá Đức mới nhất 2024

Nẹp kết thúc sàn gỗ gồm mấy loại?

Để đa dạng hóa lựa chọn cho người dùng, không chỉ riêng sàn gỗ công nghiệp mà các loại phụ kiện sàn gỗ cũng được thiết kế với nhiều chủng loại, màu sắc. Tùy thuộc vào chất liệu, hình dáng, nẹp kết thúc có thể được chia thành nhiều loại khác nhau. Dưới đây là một số loại nẹp phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Phân loại theo hình dáng

  • Nẹp F: Là loại nẹp tiêu chuẩn hình chữ F, bản mặt rộng 28mm hoặc 30mm và có đế nẹp, được sử dụng để kết thúc sàn gỗ tại các vị trí tiếp giáp với tường.
Nẹp F
Nẹp F
  • Nẹp L: Khác với nẹp F, nẹp chữ L có kích thước đa dạng hơn với các bản lớn nhỏ linh động theo yêu cầu của mỗi công trình.
Nẹp chữ L
Nẹp chữ L

Phân loại theo chất liệu

Mỗi chất liệu sẽ có ưu và nhược điểm riêng, cùng với đó là sự khác biệt rõ rệt về giá thành. Hiện nay, nẹp sàn gỗ được làm chủ yếu từ các chất liệu như: nhựa, inox, nhôm, đồng,…

  • Nẹp kết thúc sàn gỗ inox: Có độ bền cao, chống gỉ sét, thường được sử dụng trong các không gian có độ ẩm cao như tầng trệt hoặc khu vực có thời tiết nồm ẩm như ở miền Bắc.
  • Nẹp nhôm kết thúc sàn gỗ: Nhôm là kim loại mềm có tính dẻo cao, màu trắng bạc, không han gỉ nên rất được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất hiện đại. Được thiết kế với các gam màu như trắng, vàng, đỏ gỗ, nẹp nhôm kết thúc không chỉ giúp hoàn thiện sàn mà còn tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. 
  • Nẹp nhựa: Là loại nẹp phổ biến nhất, có nhiều màu sắc, mẫu mã, giá thành rẻ, phù hợp với nhiều không gian. Tuy nhiên nếu xét về độ bền và tính thẩm mỹ thì nẹp nhựa không được đánh giá cao như các loại nẹp hợp kim khác. 
  • Nẹp đồng: Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nẹp kết thúc sang trọng, đẳng cấp và sẵn sàng đầu tư cho không gian sống của mình, nẹp đồng là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nẹp đồng dễ bị oxi hóa và cần được bảo dưỡng thường xuyên.

Xem thêm: Hướng dẫn thi công sàn gỗ xương cá mới nhất 2024

Một số điều cần lưu ý khi chọn nẹp kết thúc sàn gỗ

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn loại nẹp kết thúc sàn gỗ nào cho công trình của mình thì có thể tham khảo một số lưu ý sau để chọn ra được loại nẹp phù hợp nhất:

  • Căn cứ vào độ dày của ván sàn gỗ công nghiệp để chọn kích thước nẹp tương ứng.
  • Giá thành cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lựa chọn của người dùng. Nếu bạn muốn tiết kiệm thêm về chi phí hoặc sử dụng nẹp trong các công trình sàn gỗ giá rẻ thì có thể dùng nẹp nhựa. Mặt khác, trong các không gian đòi hỏi sự bền bỉ, tinh tế và sang trọng hơn thì chúng tôi khuyến khích bạn nên cân nhắc sử dụng các mẫu nẹp hợp kim để đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Về màu sắc, thông thường, nẹp kết thúc sẽ được lựa chọn đồng màu hoặc cùng tone màu với màu sàn để tạo sự đồng nhất. Tuy nhiên, cũng có một số gia chủ thích chọn màu nẹp là các tone màu đối lập với màu sàn để tạo nét riêng biệt, nhấn nhá cho căn phòng. Do đó, tùy vào sở thích hoặc phong cách thiết kế mà bạn đang theo đuổi để chọn ra màu nẹp phù hợp. 
Nẹp đồng màu với màu sàn
Nẹp đồng màu với màu sàn
  • Chọn địa chỉ phân phối uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Phần lớn các đơn vị phân phối và thi công sàn gỗ sẽ cung cấp luôn phần phào nẹp để thuận tiện hơn trong quá trình lắp đặt. 

Xem thêm: Tổng hợp các kiểu lát sàn gỗ phổ biến nhất 2024

Trên đây, sangoxuongcachauau.vn đã giới thiệu chi tiết đến bạn vai trò của nẹp kết thúc sàn gỗ cũng như các mẫu nẹp phổ biến nhất hiện nay. Mong rằng qua bài viết này bạn đã có cái nhìn chi tiết hơn về loại phụ kiện ván sàn này, qua đó có thể chọn được mẫu nẹp ưng ý nhất. 

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To top
Chat zalo
Chat Facebook