Kinh nghiệm sàn gỗ Tin tức

Sàn gỗ chung cư – Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Hiện nay, sàn gỗ chung cư đã và đang trở thành vật liệu lát sàn hàng đầu được các chủ đầu tư và người dùng tin tưởng lựa chọn. Trong bối cảnh thị trường sàn gỗ ngày càng sôi động, việc tìm kiếm cho căn hộ của mình một mẫu ván sàn phù hợp cũng trở thành thách thức đối với người tiêu dùng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin chi tiết về sàn gỗ lát chung cư và một số lưu ý để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi chọn ván gỗ lót sàn cho căn hộ của mình.

So sánh sàn gỗ chung cư và gạch men, đá

Có nên làm sàn gỗ chung cư không?
Có nên làm sàn gỗ chung cư không?

Có nên lót sàn gỗ chung cư không? Chung cư nên lát sàn gỗ hay gạch? Đây chắc có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người dùng quan tâm lúc này. Trước đây, khi mà thị trường sàn gỗ chưa thực sự bùng nổ như bây giờ thì phần lớn các căn hộ chung cư đều được dùng gạch men, đá hoa cương để làm vật liệu lót sàn. Tuy nhiên ngày nay, những loại vật liệu truyền thống này không còn đáp ứng được các tiêu chí về mặt thẩm mỹ cũng như tính năng trong các thiết kế nội thất hiện đại. Thay vào đó, sàn gỗ nói chung và sàn gỗ công nghiệp nói riêng lại được ưu tiên sử dụng hơn cả bởi những ưu điểm, lợi ích vượt trội mà nó mang lại.

Một số ưu điểm, tính năng nổi bật có thể kể đến như:

  • Mang lại vẻ đẹp sang trọng, ấm cúng và gần gũi cho không gian sống.
  • Phù hợp với đa dạng phong cách thiết kế từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại.
  • Bề mặt có khả năng chống trầy xước, chống bám bụi và không bị trơn trượt khi di chuyển.
  • Gần gũi với thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Đa dạng mẫu mã, màu sắc và giá thành.
  • Dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ. Có thể thay thế mà không cần mất nhiều thời gian 
  • Có thể tái sử dụng.
  • Tạo cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Với những ưu điểm kể trên thì sàn gỗ hứa hẹn sẽ là lựa chọn lát sàn hàng đầu dành cho công trình của bạn.

Top 4 loại sàn gỗ chung cư hot nhất hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu lắp đặt ván sàn ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra mắt nhiều loại vật liệu mới. Mỗi loại sàn gỗ lại mang những đặc trưng riêng và không phải bất kỳ ván sàn nào cũng phù hợp với tiêu chí và mục đích sử dụng của bạn. Hãy cùng tham khảo top 4 loại ván sàn gỗ chung cư phổ biến nhất 2024 và tìm ra đâu là loại ván sàn phù hợp cho căn hộ của bạn.

Ván sàn gỗ công nghiệp

Đầu tiên, không thể không nhắc đến sàn gỗ công nghiệp. Đây là vật liệu lát sàn “làm mưa làm gió” trên thị trường ván sàn trong vài năm trở lại đây và đang chiếm thị phần rất lớn. Được sản xuất với thành phần chính là bột gỗ tự nhiên cùng một số hợp chất khác và nén dưới áp suất cao, sàn gỗ công nghiệp là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi của gỗ tự nhiên nhưng lại bị giới hạn về chi phí. 

Chung cư lót sàn gỗ công nghiệp
Chung cư lót sàn gỗ công nghiệp

Mặt khác, loại ván sàn này còn khắc phục được nhược điểm về độ chịu nước của gỗ tự nhiên. Một số thương hiệu sàn gỗ cốt đen, cốt nhập khẩu Malaysia có khả năng chịu ngập nước lên đến 160h liên tục mà không bị hư hại.

Xem thêm: Nâng tầm không gian sống với sàn gỗ công nghiệp cao cấp

Ván sàn gỗ công nghiệp có đầy đủ các phân khúc từ giá rẻ, trung cho đến cao cấp nên bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích và tình hình tài chính.

Sàn gỗ tự nhiên 

Ván sàn tự nhiên được làm từ 100% gỗ tự nhiên nguyên chất lấy từ các loại cây gỗ thịt như: Óc Chó, Chiu Liu, Giáng Hương, Căm Xe,…Giá thành của sàn gỗ tự nhiên tương đối cao, dao động từ 900.000vnđ – hơn 1.000.000vnđ/m2. Hướng đến tệp khách hàng cao cấp nên sàn gỗ tự nhiên không được sử dụng rộng rãi như sàn gỗ công nghiệp mà chỉ xuất hiện tại các khu chung cư luxury hay các căn biệt thự sang trọng của giới thượng lưu. 

Một trong những đặc điểm nổi bật của sàn tự nhiên đó là một thời gian dài sử dụng, khi lớp bề mặt sàn đã xuất hiện những dấu hiệu như trầy xước, phai màu, thì bạn hoàn toàn có thể đánh bóng lại và tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên thì chi phí đánh bóng sàn gỗ tự nhiên cũng không hề nhỏ.

Sàn gỗ tự nhiên Căm Xe lát xương cá
Sàn gỗ tự nhiên Căm Xe lát xương cá

Sàn gỗ Engineered  

Sàn gỗ Engineered (hay còn gọi là sàn gỗ kỹ thuật) là loại sàn gỗ khá đặc biệt được tạo ra bằng cách ép nhiều lớp gỗ mỏng lại với nhau tạo thành một tấm ván chắc chắn. Các mẫu sàn gỗ Engineered có lớp bề mặt là gỗ tự nhiên và lớp đáy được tạo thành từ các tấm plywood. Sở hữu kết cấu khá đặc biệt nên sàn gỗ kỹ thuật có khả năng chống nước tốt hơn loại sàn tự nhiên. Một số dòng sàn gỗ kỹ thuật tiêu biểu như: Engineered Walnut, sàn gỗ Sồi kỹ thuật, sàn gỗ hoa văn,…

Sàn nhựa hèm khóa

Đây là loại sàn gỗ được ưa chuộng trong các khu chung cư bình dân với ưu điểm giá thành rẻ và chống nước tốt. Sàn nhựa hèm khóa được thiết kế với lớp vân giấy giả gỗ với các đường vân mờ nhạt, không có chiều sâu nên khi xét về tính thẩm mỹ thì sàn nhựa giả gỗ không được đánh giá cao như sàn gỗ công nghiệp và sàn tự nhiên. Ngoài ra, sàn nhựa có độ chống trầy xước và khả năng chịu lực kém, khi di chuyển sẽ không tạo cảm giác chắc chân sư các loại sàn gỗ. Không những vậy, sau một thời gian dài sử dụng, sàn nhựa dễ xuất hiện hiện tượng gãy hèm khóa. 

Sàn nhựa giả gỗ
Sàn nhựa giả gỗ

Tuy vậy, do tính năng chịu nước nên sàn nhựa giả gỗ được sử dụng nhiều trong các khu vực gần ban công, nhà bếp, hoặc thậm chí là lắp đặt trong phòng tắm. 

Chọn sàn gỗ chung cư theo diện tích căn hộ

Để đưa ra phương án lựa chọn ván sàn làm sàn gỗ chung cư tối ưu nhất thì điều đầu tiên bạn cần phải cân nhắc đó chính là diện tích mặt sàn của căn hộ để đảm bảo mang đến một không gian không gian hài hòa, hút mắt. 

Căn hộ diện tích nhỏ hơn 50m2

Các căn chung cư có có diện tích dưới 50m2 đa phần là những căn hộ 1 ngủ và thường có thiết kế bếp ngay khu vực cửa ra vào. Do đó nếu bạn đang có ý định làm sàn gỗ chung cư cho căn hộ có diện tích bé thì nên cân nhắc lựa chọn các mẫu ván sàn gỗ chống nước tốt để tránh tình trạng sàn bị hư hỏng do các sự cố ở khu vực bếp như tắc ống nước hoặc trong quá trình sử dụng bếp có thể làm nước dây sang các khu vực khác. Ngoài ra, với không gian hẹp, các gam màu tươi sáng như: trắng kem, be, sồi trắng, vàng được ưu tiên sử dụng hơn cả. Hạn chế các mẫu sàn có họa tiết phức tạp và các gam màu tối vì sẽ khiến không gian trở nên bí bách hơn.

Chọn sàn gỗ sáng màu
Chọn sàn gỗ sáng màu

Căn hộ diện tích từ 50 – 80m2

Những căn chung cư có diện tích trung bình từ 50 đến 80m2 thì bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn lát sàn hơn. Hiện sàn gỗ xương cá bản nhỏ và nhỡ đang rất được ưa chuộng trong loại hình căn hộ này. Về màu sắc, bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích và phong cách thiết kế mà bạn đang muốn hướng đến. Đơn cử như trong phong cách thiết kế Minimalism hướng tới sự đơn giản và tiện nghi, các gam màu như xám trắng, ghi xám được ứng dụng một cách rộng rãi.

Sàn gỗ xương cá công nghiệp
Sàn gỗ xương cá công nghiệp được ưa chuộng trong các chung cư có diện tích vừa và lớn

Căn hộ có diện tích lớn hơn 80m2

Đối với các căn chung cư có diện tích lớn thì bạn không cần quá quan tâm đến kích thước và màu sắc. Bạn có thể chọn những mẫu ván sàn với màu sắc đa dạng, từ tông màu sáng như trắng, kem, vàng nhạt đến tông màu tối như nâu óc chó, nâu socola, xám, đen. Bên cạnh đó, nếu bạn đang muốn mang đến một làn gió mới cho không gian nội thất của gia đình mình thì có thể tham khảo các mẫu ván sàn gỗ tạo vân xương cá 3D độc đáo, mới lạ. 

Chung cư lát sàn gỗ vân xương cá
Chung cư lát sàn gỗ vân xương cá

Xem thêm: Sàn gỗ vân xương cá và những điều bạn chưa biết

Để sở hữu một căn chung cư lát sàn gỗ không những đẹp mà còn tối ưu về chi phí thì ngoài diện tích sàn ra bạn cần căn cứ vào nhu cầu lắp đặt và tình hình tài chính để đưa ra giải pháp lát sàn phù hợp nhất. Nếu chi phí lát sàn có hạn thì bạn có thể tham khảo một số mẫu ván sàn nhựa giả gỗ hoặc các mẫu sàn gỗ công nghiệp phân khúc giá rẻ hoặc tầm trung. Mặt khác, nếu bạn mong muốn làm sàn gỗ chung cư cao cấp với các tiêu chí cao về chất lượng cũng như hiệu quả thẩm mỹ vượt trội thì sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu Châu Âu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Xem thêm: Sàn gỗ xương cá Châu Âu – Dẫn đầu xu hướng mới

Trong xu hướng thiết kế hiện đại, sàn gỗ chung cư là giải pháp lát sàn hoàn hảo, mang tới không gian sang trọng, đẳng cấp và tiện nghi cho căn hộ của bạn. Mong rằng với những nội dung chia sẻ trên đây, sangoxuongcachauau.vn đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Từ đó giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về các loại ván sàn gỗ lát chung cư và chọn cho mình được mẫu ván sàn ưng ý nhất.  

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To top
Chat zalo
Chat Facebook